A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Vạn Thọ 1 tổ chức chuyên đề tiết đọc trong Thư viện, năm học 2018-2019

Thực hiện Công văn số 1031/PGDĐT-GDTH ngày 17/10/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Vạn Ninh về việc tổ chức chuyên đề về công tác thư viện trong trường tiểu học; căn cứ vào kế hoạch năm học của nhà trường, ngày 29 tháng 12 năm 2018 Thư viện Trường Tiểu Vạn Thọ 1 đã tổ chức triển khai chuyên đề tiết đọc trong thư viện thân thiện nhằm mở rộng văn hóa đọc năm học 2018 – 2019 và hướng tới những mục đích, yêu cầu sau:

- Củng cố và phát huy thư viện trường học, nhằm tạo sự yêu thích đọc sách trong giáo viên và học sinh để thư viện là nơi thu hút là nơi để giáo viên giải trí, bồi dưỡng kiến thức là môi trường thân thiện cho các em học sinh học tập và sáng tạo nhằm phát triển tư duy.

- Tạo thói quen đọc sách trong giáo viên và học sinh, kích thích nhu cầu đọc sách báo tìm hiểu qua sách báo, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như việc đọc sách trong giáo viên và học sinh. Giúp bồi dưỡng kiến thức cơ bản về khoa học và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh.

- Việc xây dựng thư viện đọc thân thiện tạo môi trường học tập mở, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thông tin, rèn luyện thói quen và kỹ năng đọc sách giúp học sinh gắn bó với thư viện và tham gia tích cực hoạt động thư viện.

- Hỗ trợ tích cực cho việc dạy và học trong hoạt động chuyên môn.

- Phát triển mối quan hệ thân ái, tích cực giữa các thầy, cô giáo với các em học sinh và có sự tham gia các cấp lãnh đạo, cùng với hội cha mẹ học sinh.

- Giúp giáo viên nhà trường thực hiện tốt các tiết dạy đọc thư viện để nhằm rèn thói quen đọc sách cho học sinh, đồng thời giúp giáo viên nắm chắc các bước dạy, các hình thức tổ chức khi thực hiện tiết đọc thư viện.

Thư viện thân thiện là mô hình thư viện vô cùng hữu ích đối với nhà trường tiểu học đặc biệt là rất phù hợp nhằm thu hút các em học sinh tham gia, hoạt động trong mô hình thư viện rất đa dạng, phong phú và nhiều màu sắc. Để công tác thư viện thân thiện luôn gắn bó và hoạt động có hiệu quả cho các em học sinh, tập thể giáo viên nhà trường sẽ làm mới và chú tâm hơn tới các phương pháp đổi mới cách dạy theo từng hình thức học tập “Tiết đọc thư viện” để đem đến cho các em nhiều giờ học thật hiệu quả.

Một số hình ảnh trong tiết đọc Thư viện

 

 

                                                                                                                                                                      Ban biên tập

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết